Powered By Blogger

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ขั้นตอนการสร้างblog

วันอาทิตย์ที่ ๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑
วิธีสร้าง Blogger เพื่อโปรโมทธุรกิจ

อันดับแรกเริ่มทำการสมัครเป็นสมาชิกจีเมล์ก่อน

(แต่ถ้าใครสมัคร Gmail เรียบร้อยแล้วให้ข้ามไปขั้นตอนที่สองได้เลย)

1. ไปที่ http://www.gmail.com/ เลยครับ จากนั้นคลิกที่ "Sign up for Gmail"

2. หลังจากที่คลิก "Sign up for Gmail" แล้ว จะปรากฏหน้าต่างสร้างบัญชีขึ้นมา (หน้านี้สามารถเปลี่ยนภาษาได้นะครับ) ให้กรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วนนะครับ

3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากรอกข้อมูลถูกต้องและครบถ้วนแล้ว จากนั้นคลิกที่ "I accept Create my account" หรือ "ฉันยอมรับ โปรดสร้างบัญชีของฉัน" เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการสมัครเพื่อใช้บริการ Gmail ครับ

หน้าตา Gmail จะเป็นแบบนี้นะครับเมื่อเรา Login เข้าไป
เมื่อเราทำการสมัคร Gmail เสร็จแล้ว ทีนี้เราก็พร้อมใช้มันมาทำการสมัคร บล็อกเกอร์แล้วครับ

อันดับที่สอง ทำการสมัคร blogger
1.เข้าไปที่ http://www.blogger.com/ โดยใช้รหัสของ Gmail ซึ่งเมื่อเรามีรหัสของ จีเมล์แล้ว เราจะไม่ต้องทำการกรอกสมัครสมาชิกให้ยุ่งยากเลยครับ

( ใส่ชื่อ Gmail(เช่น xxx@gmail.com) ของคุณ กับ Password เพื่อ Sign In เข้าสู่การสร้าง Blog )
2.หลังจาก Sign In เข้ามาแล้วก็จะเจอกับหัวข้อ ลงทะเบียนใช้ Blogger ให้เราใส่ *ชื่อที่ใช้แสดง* ติ๊กยอมรับ แล้วกด > ดำเนินการต่อ

3. ใส่ชื่อเวป Blog (ในที่นี้ให้ทุกคนตั้งว่า Empowerism จะดีที่สุด เผื่อมีคน search หาจะได้เพิ่มโอกาสในการพบเห็นเวปของคุณ) แล้วก็ตั้งชื่อลิ้งของคุณให้เรียบร้อย (เช่น http://(เติมชื่อที่คุณต้องการ).blogspot.com แล้วกด > ดำเนินการต่อ

4.เลือกหน้าเวปในแบบที่คุณชอบ

5.เริ่มโพสบทความกันเลย

- Download บทความทั้งหมดได้ที่นี่ (ถ้าหากเกิดปัญหาโหลดไม่ได้ให้ข้อ File บทควาทกับอัพลายของท่าน)

* หลัง จาก Download บทความมาแล้ว ให้คุณแตก File บทความออกมาก่อน โดยการคลิกควาที่ File ชื่อ CodeBlog หลังจากนั้นให้เลือก Extract Here ดังภาพตัวอย่าง

พอแตก File ออกมาแล้วให้คุณคลิกเข้าไป ก็จะเจอกับบทความที่มาในรูปแบบของ Notepad ทั้ง 11 หัวข้อดังภาพ

* หลังจากนั้น คลิกเข้าไปในบทความเพื่อ Copy Code (เริ่มจากบทความที่ 1 ตามลำดำเลขของบทความที่กำหนดมาให้แล้ว) ซึ่งอันแรกก็คือ EMPOWERism Center
ตัวอย่างหน้าต่าง Notepad


* หลังจากนั้นก็ เอา Code ที่ Copy มานั้น Past(วาง) ลงไปในช่องสำหรับใส่ข้อความ (ก่อนใส่บทความลงไปจะต้องคลิกที่คำว่า แก้ใข Html ซึ่งจะเป็นช่องสำหรับการเขียน Code) แล้วก็อย่าลืมใส่ชื่อเรื่องของบทความลงไปด้วย (ชื่อเรื่องก็ให้ตั้งตามชื่อ File ที่ให้ Copy Code)
* หลัง จากใส่ชื่อเรื่อง และ Copy Code บทความลงไปในหน้าต่าง แก้ใข Html เสร็จแล้ว ก็กด เผยแพร่ข้อความได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้นการทำบทความหัวข้อแรก

เริ่มสร้างหัวข้อถัดไป กันต่อได้เลยโดยการคลิกที่ สร้าง แล้วทำเหมือนเดิม Copy Code บทความ อันที่สอง มาใส่แล้วทำเหมือนเดิม ตั้งชื่อเรื่องให้เรียบร้อย (ในบทความที่สองนี้เราต้องไปแก้ข้อมูลบางอย่างให้เป็นของตัวคุณเอง) หลังจากนั้นคลิกที่คำว่า เขียน ซึ่งอยู่ติดกับคำว่า แก้ใข Html คุณจะเห็นว่า Code ที่คุณใส่ลงไปนั้น หน้าตามันจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากนั้นก็ทำการแก้ใขข้อมูลให้เป็นของคุณซะ ชื่อ เบอร์โทร อีเมล์ ตัวอย่างดังภาพ เมื่อเสร็จแล้วก็คลิก เผยแพร่ เป็นอันเสร็จบทความหัวข้อที่ 2

* บทความหัวข้อ ที่ 3 ก็เช่นกันคุณต้องเข้าไปแก้ข้อมูลบางอย่าง ก็คือ แก้ลิ้งสมัครธุรกิจให้เป็นของคุณเอง (ใครไม่แก้ลิ้งไปเวปผมไม่รู้ด้วยนะ อิอิ)
* ตรง คำว่า คลิ๊กที่นี่เพื่อสมัครสมาชิก ให้คุณลากเม้าส์คลุมคำๆนี้ไว้ หลังจากนั้นคลิกที่รูปโซ่ (อยู่ตรงวงสีแดงที่อยู่ในภาพ) หลังจากนั้นก็เปรี่ยน ID Member (รหัสสมาชิก) แล้วคลิก OK เวลาใครมาคลิกจะได้ไปที่หน้าเวปธุรกิจของคุณ

.นอก นั้นตั้งแต่บทความที่ 4 เป็นต้นไปไม่มีอะไรต้องแก้ใขแล้วคับ Copy Code ใส่ลงไปใน หน้าต่าง แก้ใข Html ตั้งชื่อเรื่องแล้วกดเผยแพร่ ทำจนครบทุกบทความ เป็นอันเสร็จสิ้นคับ ตอนนี้คุณก็สามารถใช้ Blog ที่คุณทำขึ้นไปโปรโมทได้แล้ว ไปดูผลงานของตัวเองกันหน่อย คลิกที่คำว่า ดูบล๊อก กันเล

ในกรณีที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นวิธีการนำ Code ที่ทีมงานมีให้ Copy ใส่ลงไปเลยเพื่อสะดวกรวดเร็วในการสร้าง Blog เท่านั้น แต่ถ้าหากคุณอยากจะเขียนบทความขึ้นมาเอง ก็ให้ใส่บทความของคุณลงไปในช่อง เขียน(Compose) ซึ่งในช่องนี้คุณสามารถเขียนบทความของคุณเองได้ตามใจ เมื่อเขียนเสร็จก็กด ที่ปุ่มเผยแพร่ข้อความ(Publish Post) เป็นอันเสร็จสิ้น
เขียนโดย Pun ที่ ๓:๔๖p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น